Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam”

17 tháng 9, 2013

Nhu cầu người dân được đáp ứng như thế nào?

* Mức độ đáp ứng trong bối cảnh truyền thống
Các dịch vụ thư viện truyền thống được thực hiện tốt và miễn phí:
- Sách cho thiếu nhi
- Sách tham khảo
- Cán bộ thư viện có kiến thức và thân thiệnthời gian mở cửa hợp lí và linh hoạt
- Các chương trình đặc biệt cho thiếu nhi
- Tổ chức tài liệu theo cách dễ sử dụng
- Danh mục sách quan tâm cho người lớn và trẻ em
- Chỉ có 2,3% dân số sử dugnj TVCC
* Mực độ đáp ứng trong thời đại CNTT
- Nhu cầu của người dân chưa được đáp ứng tốt trong bối cảnh
      + Phát triển của nước ta nói riêng;
      + Thời đại công nghệ thông tin nói chung
- Chỉ hơn một nửa số thư viện tỉnh/thành có dịch vụ đa phương tiện và kết nối Internet cho người sử dụng.
- Rất ít thư viện quận/huyện có máy tính và hầu hết không có dịch vụ internet công cộng.
* Khác biệt tại điểm BĐVHX so với TVCC
- Dễ dàng tiếp cận đối với người dân đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số
   + Trên 8000 điểm khắp các vùng miền trong cả nước.
- Kết hợp cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông cơ bản với phổ biến thông tin, sách báo của ngành miễn phí.
- Dịch vụ internet còn rất hạn chế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét