* Mức độ đáp ứng trong bối cảnh truyền thống
Các dịch vụ thư viện truyền thống được thực hiện tốt và miễn phí:
- Sách cho thiếu nhi
- Sách tham khảo
- Cán bộ thư viện có kiến thức và thân thiệnthời gian mở cửa hợp lí và linh hoạt
- Các chương trình đặc biệt cho thiếu nhi
- Tổ chức tài liệu theo cách dễ sử dụng
- Danh mục sách quan tâm cho người lớn và trẻ em
- Chỉ có 2,3% dân số sử dugnj TVCC
* Mực độ đáp ứng trong thời đại CNTT
- Nhu cầu của người dân chưa được đáp ứng tốt trong bối cảnh
+ Phát triển của nước ta nói riêng;
+ Thời đại công nghệ thông tin nói chung
- Chỉ hơn một nửa số thư viện tỉnh/thành có dịch vụ đa phương tiện và kết nối Internet cho người sử dụng.
- Rất ít thư viện quận/huyện có máy tính và hầu hết không có dịch vụ internet công cộng.
* Khác biệt tại điểm BĐVHX so với TVCC
- Dễ dàng tiếp cận đối với người dân đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số
+ Trên 8000 điểm khắp các vùng miền trong cả nước.
- Kết hợp cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông cơ bản với phổ biến thông tin, sách báo của ngành miễn phí.
- Dịch vụ internet còn rất hạn chế
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét